Lãnh đạo Trường tới thăm các cựu sinh viên và trao đổi hợp tác với công ty An Thi Việt Nam

Sáng 05/05, Ban lãnh đạo trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã có chuyến thăm và làm việc với anh Hoàng Kim Quang - cựu sinh viên khóa 35 chuyên ngành Bản đồ, Khoa Địa lý, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN, nay là Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty An Thi Việt Nam.

Công ty An Thi hiện có khá nhiều cựu sinh viên của Trường đang giữ các chức vụ quan trọng, trực tiếp tham gia điều hành hoạt động, triển khai kỹ thuật công nghệ cao, tích hợp hệ thống, huấn luyện đào tạo, phát triển các dịch vụ gia tăng giá trị trong giải pháp và thiết bị định vị vệ tinh, ứng dụng công nghệ Laser trong đo đạc, xây dựng bản đồ và mô hình 3D, dẫn đường hàng hải...

Ban lãnh đạo nhà trường thăm công ty An Thi Việt Nam.

Có mặt tại buổi gặp, PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng công ty, đồng thời cho biết thầy rất vui và tự hào khi chứng kiến thành công của sinh viên bước ra từ mái trường Đại học Khoa học Tự nhiên: “Những kiến thức, kĩ năng  được trang bị trong 4 năm học Đại học đã được các em phát huy và tạo ra những sản phẩm phục vụ không chỉ cho khoa học mà còn cho xã hội. Thầy mong thời gian tới các em sẽ xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khoa và nhà trường để giúp đỡ các em sinh viên trong vấn đề thực tập, việc làm.”

PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh nhận định các sản phẩm của công ty ứng dụng công nghệ cao về đo đạc, bản đồ và mô hình hóa 3D là những mảng ứng dụng rất hấp dẫn với sinh viên, đặc biệt với ngành Địa lý.

Thay mặt công ty An Thi Việt Nam, anh Hoàng Kim Quang cho biết anh rất vui và xúc động trước những tình cảm và sự quan tâm của ban lãnh đạo nhà trường tới cựu sinh viên, đồng thời cũng mong muốn được hợp tác với trường trong những lĩnh vực về đào tạo, nghiên cứu.

Kết thúc buổi gặp, hai bên đồng ý với đề xuất xây dựng chương trình hợp tác lâu dài về đào tạo và nghiên cứu. Công ty sẵn sàng chia sẻ thông tin và ưu tiên các buổi trao đổi, nói chuyện chuyên đề giới thiệu các công nghệ mới với sinh viên, tạo môi trường cho sinh viên thực hành và định hướng nghề nghiệp trong tương lai, tham gia tổ chức quỹ học bổng hoặc giải thưởng khuyến khích học tập cho sinh viên. Hai bên cũng sẵn sàng phối hợp trong nghiên cứu khoa học, triển khai các đề tài thực tiễn, nhất là các đề tài cần sử dụng thiết bị công nghệ cao.

(HUS Media)

Tuyển dụng

>