Cựu sinh viên Cao Tiến Dũng - Giám đốc Công ty Biomedic trao tặng học bổng cho tân sinh viên Trường ĐHKHTN có hoàn cảnh khó khăn

Trong ngày nhập học 18/8/2018, Công ty Cổ phần Vật tư Khoa học Biomedic (BIOMEDIC., JSC) do cựu sinh viên Khoa Sinh học - ông Cao Tiến Dũng là Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT đã trao tặng học bổng trị giá 5 triệu đồng cho tân sinh viên Nguyễn Thành Luân.

Nguyễn Thành Luân là một trong hai anh em sinh đôi cùng đỗ đại học năm 2018. Em vừa nhập học ngành Công nghệ sinh học, Khoa Sinh học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN). Hai em mồ côi cha từ 2 tuổi, mặc dù hoàn cảnh nghèo khó nhưng đạt nhiều thành tích học tập tốt, luôn đạt gianh hiệu học sinh giỏi toàn diện suốt 12 năm, đồng thời giành giải học sinh giỏi tỉnh môn Sinh học năm lớp 12.

Tại buổi gặp gỡ, trao tặng học bổng, đại diện lãnh đạo Trường ĐHKHTN - Phó Hiệu trưởng - PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh đã động viên, khích lệ tân sinh viên Nguyễn Thành Luân. Phó Hiệu trưởng nói: “Kết quả thi cho thấy năng lực học tập của em. Với điều kiện học tập ở trường, em có thể yên tâm theo đuổi sở thích đối với lĩnh vực Sinh học của mình. Sẽ có nhiều khó khăn trong thời gian tới, em hãy chia sẻ để Nhà trường hỗ trợ”.

Description: C:\Users\Administrator\Downloads\IMG_6006.JPG

TS. Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên cho biết thêm, Nhà trường sẽ tạo điều kiện để Thành Luân ở kí túc xá và liên hệ một số học bổng dành cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ Thành Luân và các sinh viên khác.

Nguyễn Thành Luân xúc động nhận học bổng và gửi lời cảm ơn tới Nhà trường cùng Công ty Biomedia. Luân tâm sự: “Em đam mê ngành Sinh học từ cấp 2. Em mong muốn học Trường ĐHKHTN vì nơi đây có bề dày truyền thống, cơ sở vật chất tốt và thầy cô giáo đào tạo ngành này đều rất giỏi. Trong tương lai, em sẽ cố gắng học tập tốt và mong muốn trở thành nhà nghiên cứu trong lĩnh vực Sinh học”.

Theo chị Đỗ Thu Huyền, Giám đốc xuất nhập khẩu, thành viên HĐQT Công ty Biomedic, công ty được biết thông tin về hoàn cảnh khó khăn của Nguyễn Thành Luân từ Nhà trường. Công ty trao tặng học bổng ban đầu này với mong muốn em có thêm động lực và quyết tâm trong học tập. Trong thời gian tới, tùy nỗ lực của em, công ty sẽ có những hỗ trợ kịp thời khác. “Nếu em học tập tốt, công ty hoàn toàn có thể nhận em vào làm việc”, chị Thu Huyền nhấn mạnh.

Được biết, Công ty Biomedic đã, đang và sẽ có nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn. Công ty cũng mong muốn phối hợp cùng Trường ĐHKHTN trong việc tạo điều kiện thực tập, thực hành, đào tạo và tìm kiếm nguồn nhân lực tốt để tuyển dụng.

Nguyễn Thành Luân cùng mẹ và em trai trú tại khối Tân Hòa, thị trấn Nghĩa Đàn, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. Mồ côi cha từ lúc 2 tuổi, hai anh em sinh đôi đã cùng mẹ vượt qua bao vất vả để có được thành tích học tập đáng mơ ước. Ngày hai anh em biết tin mình đỗ đại học cũng là lần đầu các em khiến mẹ phải khóc. Người mẹ nghèo khốn khó khóc vì thương con, vì bản thân bất lực không có đủ điều kiện để con đến với giảng đường đại học.

Để có tiền lo cho các con, chị Phạm Thị Loan đã xin đi làm giúp việc cho các gia đình khá giả trong vùng. Thậm chí có những lúc thời gian chị dành cho hai con của mình cũng không bằng phân nửa thời gian lo cho con người khác. Thương mẹ, hai anh em Luân và Long luôn tự bảo ban nhau học tập làm việc nhà phụ giúp mẹ. Chưa lúc nào các em làm mẹ mình muộn phiền. Các em luôn là tấm gương cho học sinh nghèo vượt khó mà thầy cô tại trường luôn nhắc đến để học sinh noi theo và học tập.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, Thành Luân đã giành 21 điểm khối B (chưa cộng điểm ưu tiên). Với số điểm này, em đậu vào ngành Công nghệ sinh học của Trường ĐHKHTN, ĐH Quốc gia Hà Nội, ngôi trường mà Luân luôn mơ ước.

Còn người em là Nguyễn Thành Long cũng giành được tổng 21,6 điểm khối A (chưa cộng điểm ưu tiên), đỗ vào Học viện Bưu chính Viễn thông. Đó là kết quả xứng đáng dành cho các em sau nhiều năm miệt mài đèn sách.

Bất giác nhìn lên bàn thờ chồng, nước mắt chảy dài trên đôi gò má, chị Loan nghẹn ngào: “Bây giờ hai đứa cùng đỗ đại học, nhưng cứ đi làm thuê thế này tiền công chẳng được mấy đồng thì tôi làm sao có thể lo được cho các con với cuộc sống học tập ở Hà Nội. Sắp tới các con đã phải đi nhập học rồi mà trong nhà cũng không có đủ tiền xe thì làm sao hai con có thể đi học được”. (Theo Dân trí)

Tuyển dụng

>