Hội thảo “Tăng cường kết nối giữa nhà trường với nhà tuyển dụng và cựu sinh viên”

Ngày 16/03/2019, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia (ĐHQGHN) tổ chức Hội thảo “Tăng cường kết nối giữa nhà trường với nhà tuyển dụng và cựu sinh viên” tại 19 Lê Thánh Tông.

Toàn cảnh buổi hội thảo

Chương trình có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo Nhà trường, đại diện lãnh đạo các Khoa, phòng ban,...; với gần 100 nhà tuyển dụng (NTD), cựu sinh viên (CSV). Các khách mời đã đưa ra những nhận xét, đánh giá về chương trình đào tạo và chia sẻ với nhà trường và sinh viên có thêm những kinh nghiệm, hỗ trợ cần thiết để tăng cơ hội có việc làm sau tốt nghiệp.

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN phát biểu

Phát biểu khai mạc, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đánh giá: “Nhà trường mong muốn nhận được những đóng góp, ý kiến thiết thực để nâng cao hoạt động đào tạo, khả năng đáp ứng công việc của sinh viên sau tốt nghiệp và nâng cao sự gắn kết với CSV”.

 

GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đã trình bày báo cáo về tăng cường kết nối giữa nhà trường với NTD và CSV

Tại đây, GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đã trình bày báo cáo về tăng cường kết nối giữa nhà trường với NTD và CSV.

Các giải pháp được đưa ra nhằm tăng cường kết nối giữa nhà trường với NTD và CSV như: tăng cường nhận thức của cán bộ và người học về vị trí và vai trò của các NTD và CSV; cải tiến phiếu và hiệu quả thu nhận phiếu đánh giá để nhận được nhiều ý kiến góp ý thẳng thắn từ NTD cho Trường những vấn đề chưa hài lòng; cải tiến các tổ chức Hội/mạng lưới CSV của Trường và tăng cường sự gắn kết với Trường trong nhiều hoạt động liên quan; đề xuất các NTD đặt hàng với Trường các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học; tăng cường hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học; xây dựng và phát triển mạng lưới NTD của Trường và tăng cường sự gắn kết với Trường trong nhiều hoạt động liên quan; tổ chức hội thảo hàng năm về NTD và CSV, mời các NTD tham gia tư vấn, hướng nghiệp cho sinh viên; tăng cường các học bổng từ các NTD và CSV.

 

Ông Lê Hoàng Nam - Phó Giám đốc Công ty New Tech JSc phát biểu

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Hoàng Nam - Phó Giám đốc Công ty New Tech JSc nhận định: “Công ty luôn dựa trên 3 tiêu chí để xét tuyển sinh viên: thái độ, kiến thức và kỹ năng. Trong đó, thái độ của ứng viên được cho là chìa khóa để xét duyệt và tiếp nhận. Sinh viên Trường ĐHKHTN có kiến thức cơ bản đạt yêu cầu của công ty nhưng cần bổ sung thêm các kỹ năng mềm và giao tiếp”.

Ông Cao Tiến Dũng - Tổng Giám đốc Biomedic JSc phát biểu

Ông Cao Tiến Dũng - Tổng Giám đốc Biomedic JSc đánh giá: “Trường ĐHKHTN đứng đầu về nghiên cứu khoa học cơ bản. Biomedic luôn mong muốn tuyển các bạn sinh viên Khoa Sinh học, Hóa học và Toán tin, Trường ĐHKHTN và đánh giá cao kiến thức nền tảng các bạn đã đạt được ở Trường. Tuy nhiên, các bạn sinh viên cần trau dồi thêm các kỹ năng mềm, trình bày. Nhà trường nên chú trọng vào các CTĐT theo hướng giáo dục thực tế hơn”.

Thông qua sự kiện này, các NTD cũng bày tỏ yêu cầu của họ đối với các ứng viên, từ đó nhà trường có thể điều chỉnh chương trình giảng dạy theo hướng giáo dục thực tế hơn, đảm bảo chất lượng nhân sự trong ngành khoa học tự nhiên. Thêm vào đó, các NTD tình nguyện tham gia giảng dạy các lớp đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên Trường ĐHKHTN.

Sau cuộc hội thảo, các thế hệ sinh viên Trường ĐHKHTN sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn nữa từ phía nhà trường cùng với doanh nghiệp, nhà tuyển dụng và các cựu sinh viên. 

Tuyển dụng

>